อาหารสุขภาพที่มักเข้าใจผิด

อาหารที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพบางอย่าง หากเรากินผิด อาจกลายเป็นการทำร้ายสุขภาพได้ ดังนั้น อาหารสุขภาพที่เข้าข่าย ได้แก่ 1.นมพร่องมันเนย : เป็นนมที่กรองไขมันออก ทำให้วิตามินที่ละลายในไขมันหายไปบางส่วน เช่นวิตามินเอ อี ดี จึงไม่เหมาะกับเด็กที่กำลังโตดื่ม ควรให้เด็กๆ ดื่มนมจืดไขมันเต็มดีกว่า 2.ซีเรียล : ซีเรียลในบ้านเรามีน้ำตาลสูงกว่าหลายประเทศ การกินซีเรียลแทนอาหารมื้อต่างๆ อย่างเดียว

อาจส่งผลเสียในระยะยาว ให้เลือกซีเรียลธัญพืชที่ไม่ขัดสี ไฟเบอร์สูง น้ำตาลต่ำ กินน้อยๆ
3.เวย์โปรตีน : หลายคนเชื่อว่า เวย์โปรตีนช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ และไม่ทำให้อ้วน หากกินแต่ไม่ออกกำลังกาย ร่างกายจะได้รับพลังงานส่วนเกิน จนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ หากไม่มีเวลาออกกำลังกาย ให้เลือกกินโปรตีนจากอาหารธรรมชาติแทน
4.น้ำมันมะพร้าว : หลายคนเชื่อว่าน้ำมันมะพร้าวเผาผลาญได้ดีกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ แต่จริงๆ แล้วให้พลังงานเท่ากัน หากกินเท่าเดิมไม่ออกกำลังกาย ก็น้ำหนักเพิ่มได้
5.น้ำผึ้ง : แม้จะถูกนำไปใช้ในตำรายา แต่น้ำผึ้งก็ให้พลังงาน 20 กิโลแคลอรี่ จึงอ้วนไม่ต่างกับน้ำตาล ดังนั้น จึงควรทานเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วย เช่น แก้เจ็บคอ หรือแก้หวัดมากกว่าทานเป็นอาหารเสริม หรือลดน้ำหนัก. ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและติดตามข้อมูลฉบับเต็มที่ thaihealth

Related posts